Trong những năm qua, nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu vui chơi, giải trí cũng như đi du lịch của người dân Trung Quốc nói riêng và các nước nói tiếng Hoa nói chung như Đài Loan, Hồng Kông...
Với bất lợi kém tiếng Anh giao tiếp, không chủ động nên hầu hết du khách phải đặt các tour du lịch đến các nước khác, qua đó trực tiếp trở thành mỏ vàng, đóng góp rất lớn vào GDP của các cường quốc Du lịch, nơi mà họ yêu thích.
Dấu chân các du khách Trung Hoa trải dài trên khắp thế giới, từ châu Phi, châu Á cho đến Châu Âu... tạo nên một khung cảnh du lịch vô cùng náo nhiệt. Đặt biệt là tâng lớp Trung Lưu trở lên luôn nhận được sư quan tậm cực kỳ tích cực của các nhà môi giới, công ty bán tour trên khắp thế giới.
Như hầu hết chúng ta đã biết, Trung Quốc hiện nay cấm của tối đa các trang web, mạng xã hội nước ngoài nhưng Facebook, Twitter, Youtube... tạo điều kiện cho các trang web trong nước phát triển. Điều này vô tình tạo thành rào cản cho các agency nước ngoài muốn tìm kiếm khách Trung Quốc.
Với tầm quan trọng như vậy, bạn có thể thấy số lượng agency mở công ty ở Trung Quốc trở nên vô cùng đông đảo, sẵn sàng từ bỏ mọi thứ, chi tiền cho các mạng xã hội Trung Quốc để quảng bá tour tuyến cho mình.
Dĩ nhiên tầng lớp mà họ hướng tới là Trung Lưu và Siêu Giàu, những người không ngại chi một số tiền lớn cho nhu cầu mua sắm và du lịch của mình.
Qua đó đủ thấy tầm ảnh hưởng lớn lao mà người Trung đã tạo ra.